Ngày 16/5, dự án nhà ở xã hội (NƠXH) The Vesta tại Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội chính thức được khởi công. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình To...

10:43 by Thanh Hoang BDS
Ngày 16/5, dự án nhà ở xã hội (NƠXH) The Vesta tại Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội chính thức được khởi công. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án NƠXH The Vesta là một trong những dự án nhận được sự hỗ trợ về mặt chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước nhằm đáp ứng nhu cầu có một chốn an cư lý tưởng của đại bộ phận cộng đồng có thu nhập thấp.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất hơn 4,5 ha, gồm 8 block chung cư cao 19 tầng, với tổng 1.904 căn hộ cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.300 tỷ đồng.

Là một trong những dự án NƠXH lớn nhất thủ đô, The Vesta nổi bật với các công trình công cộng được xây dựng quy mô nhằm phục vụ nhu cầu về cuộc sống hiện đại của người dân.

The Vesta được xây dựng trên cơ sở “NƠXH – chất lượng thương mại” nhằm tạo ra một tiêu chuẩn sống mới cho những người có thu nhập thấp. The Vesta tạo lập nên một quần thể dịch vụ, tiện ích khép kín: gồm trung tâm thương mại, trường học, khu liên hợp thể thao với bể bơi trong nhà, phòng tập Gym – yoga – aerobic, khu vui chơi giải trí cùng đài phun nước rộng lớn, hồ điều hòa và khu không gian sinh hoạt ngoài trời…



Tham dự Lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao những nỗ lực của Cty CP Đầu tư Hải Phát trong việc thực hiện chương trình phát triển NƠXH, theo chủ trương của Chính phủ, đồng thời bày tỏ mong muốn dự án chung cư Phú Lãm Hà Đông sẽ được đầu tư xây dựng có chất lượng tốt, giá thành hợp lý và đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về NƠXH của người dân Thủ đô.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng yêu cầu chủ đầu tư, trong quá trình thực hiện dự án phải chú ý đến cảnh quan, môi trường sinh thái, tạo lập cảnh quan không gian đô thị văn minh, hiện đại cũng như quan tâm đến thiết kế kiến trúc, không gian nội thất tiện nghi, đảm bảo an toàn theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng.

Được biết, dự án NƠXH The Vesta được hình thành và xây dựng trên nền tảng thúc đẩy kinh tế dự án đô thị phía Tây Hà Nội, giúp cư dân từng bước cải thiện cuộc sống, ổn định lâu dài, phát triển an sinh xã hội.

Tất cả những căn hộ tại The Vesta Phú Lãm có thiết kế hiện đại, với diện tích từ 48,2m2 – 68,1m2. Các căn hộ trên 65m2 được thiết kế 03 phòng ngủ thích hợp cho nhu cầu sử dụng của mọi gia đình. Đặc biệt với lãi suất ưu đãi chỉ 5%/năm từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ trong gói hỗ trợ của ngân hàng Vietinbank, những người có thu nhập thấp sẽ dễ dàng sở hữu ngôi nhà trong mơ tại The Vesta với mức giá dự kiến chỉ từ 600 triệu – 800 triệu.

Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội phú lãm hà đông

Cũng tại buổi lễ, chủ đầu tư đã ký kết hợp tác với Ngân hàng Vietinbank về việc cấp tín dụng cho khách hàng mua nhà vay gói 30.000 tỷ đồng. Dự kiến giai đoạn 1 dự án sẽ đưa vào sử dụng vào quý I/2017 và hoàn thành toàn bộ dự án vào quý III/2017.

THEO BÁO XÂY DỰNG